Green Cars

GMC Hummer EV รถไฟฟ้าจอมพลังสายลุย !!

เป็นหนึ่งในสายลุยที่ทุกคนยอมรับ กับรูปโฉมที่ยังคงความบึกบึนทรงกล่องเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนหัวใจใหม่เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า โดยจะผลิตจากโรงงาน Factory ZERO ของ GM ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

ภายในโดดเด่นด้วยจอขนาด 13.4 นิ้วกลางคอนโซลหน้า และแผงหน้าปัทม์แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว มีฟังค์ชั่นให้ผู้ขับควบคุมปรับเปลี่ยนได้มากมาย มีจอแสดงภาพจากกล้องใต้ท้องรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยดูไลน์ในการขับออฟโรด และเพิ่มความสะดวกในการจอดรถ

โหมด Watts to Freedom เพิ่มกำลังในการเร่งแซง ช่วยให้ Hummer EV มีอัตราเร่งแซง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3 วินาที ขุมพลังใช้มอเตอร์ 3 ตัว GM แจ้งกำลังรวมไว้ที่ 1,000 แรงม้า แรงบิด 15,592 นิวตันเมตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดูจะมากเกินไปรึเปล่า ต้องรอดูตัวเลขเมื่อเปิดตัวขายจริงกันที ระยะทางวิ่งสูงสุดแจ้งไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 560 กิโลเมตร

ระบบ CrabWalk สามารถทำให้รถเคลื่อนตัวออกทางด้านข้างหลบสิ่งกีดขวางได้ โดยล้อหลังสามารถเลี้ยวไปทิศทางเดียวกับล้อหน้าได้ ระบบช่วงล่างแบบถุงลมทำให้ Hummer EV สามารถเพิ่มความสูงใต้ท้องรถได้ถึง 15 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีระบบ Super Cruise ซึ่งถือเป็น Autonomous ระดับ 2 เทียบเท่าระบบ Autopilot ของ Tesla

รุ่นแรก Edition 1 จะเป็นรุ่นราคาสูงที่สุด น่าจะเริ่มขายในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ หลังจากนั้นจะมีรุ่นที่สเปคและราคาต่ำกว่าทยอยออกตามมา มีกำหนดการขายในสหรัฐอเมริกาดังนี้

> Hummer EV Edition 1 ราคา 3.6 ล้านบาท เริ่มขายเดือน ตุลาคม 2564

> Hummer EV3x ราคา 3.2 ล้านบาท เริ่มขายเดือน ตุลาคม 2565

> Hummer EV2x ราคา 2.9 ล้านบาท เริ่มขายเดือน เมษายน 2566

> Hummer EV2 ราคา 2.5 ล้านบาท เริ่มขายเดือน เมษายน 2567

บ้านเรา GM เก็บกระเป๋ากลับบ้านเลิกทำตลาดไปแล้ว แต่เชื่อว่ายังไงก็มีแฟนพันธุ์แท้ นำเข้ามาวิ่งให้เห็นกันแน่ๆครับ