Green Cars

พาชมตัวจริง Lucid Air EV ค่ายใหม่มาแรงในอเมริกา !!

Lucid ชื่อนี้อาจจะยังไม่คุ้นหูในบ้านเรานัก แต่ในอเมริกาค่ายนี้กำลังร้อนแรงด้วยรุ่น Lucid Air กับความหรูระดับ Ultra Luxury ดีไซน์สวย สมรรถนะสูง และที่สำคัญคือระยะทางวิ่งกว่า 800 กิโลเมตร ที่เทียบเท่าหรืออาจเหนือกว่า Tesla Model S ในหลายๆจุด

Lucid Air มี 3 รุ่น 3 ระดับราคาให้เลือกในสหรัฐอเมริกาดังนี้

  • Lucid Air Pure ราคาเริ่มต้นที่ 2,550,000 บาท ($77,400)
  • Lucid Air Touring ราคาเริ่มต้นที่ 3,135,000 บาท ($95,000)
  • Lucid Air Grand Touring ราคาเริ่มต้นที่ 4,580,000 บาท ($139,000)

Lucid ได้เริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้ากลุ่มแรกในรัฐแคลิฟอร์เนียไปแล้วเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม และเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้เปิดโชว์รูมหรือที่เรียกว่า Lucid Studio แห่งล่าสุดที่ Tysons Corner Center รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่ๆทาง Plug in ได้เข้าไปชมและนำภาพมาฝากกันในวันนี้

ใน Lucid Studio แห่งนี้ ไฮไลท์คือมี Lucid Air ตัวจริงจอดโชว์ ให้ได้เข้าไปลองนั่ง ได้รับรู้ขนาดพื้นที่ของห้องโดยสาร ได้สัมผัสวัสดุจริงที่นำมาใช้กับตัวรถ ก็ต้องขอบอกโดยสรุปเบื้องต้นว่า Lucid มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางมาก มีการออกแบบที่หรูหราทันสมัย และเลือกสรรวัสดุมาใส่ในรถรุ่นแรกของตนได้ดีเลยทีเดียว

จะขาดอยู่อย่างเดียวคือยังไม่มีรถให้ทดลองขับ ได้ยินจากคนที่มีโอกาสได้ลองขับมาว่า Lucid Air ไม่ได้สวยแค่รูป แต่สมรรถนะไม่ธรรมดาน่าประทับใจ สมกับเป็นรถที่น่าจับตามองในขณะนี้ครับ