Green Cars

คุณปู่อายุ 101 ปี แฟนพันธุ์แท้รถยนต์ฟอร์ด

จาก Ford Model T จนถึง Mustang Mach-E

Harold Baggott คุณปู่อายุเกินร้อย ผู้ที่ครอบครัวเลือกใช้แต่รถยนต์ฟอร์ด

คุณปู่ Harold Baggott เกิดในปี 1920 อายุ 101 ปี ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงและขับรถไปไหนมาไหนด้วยตัวเองอยู่ทุกวัน Harold Baggott เริ่มขับรถครั้งแรกตั้งแต่อายุเพียง 10 ปี รถคันแรกที่เคยขับคือ Ford Model T ซึ่งเป็นรถที่ครอบครัวของคุณปู่ใช้ในเวลานั้น

เมื่อคุณปู่ได้ใบขับขี่ในปี 1936 ต่อมาในปี 1937 คุณปู่ได้ซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิตของตนคือ Ford Model Y หรือที่เรียกกันว่า Ford Eight (8) ในราคาประมาณ 4,500 บาท (100 ปอนด์สเตอร์ลิง) หลังจากนั้นคุณปู่และครอบครัวก็ได้ใช้ฟอร์ดเรื่อยมาอีกกว่า 20 คัน

90 ปีผ่านไปจาก Ford Model T วันนี้คุณปู่ได้ตัดสินใจเลือก Ford Mustang Mach-E ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ฟอร์ดเพิ่งเปิดตัว และเริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เอง เป็นรถสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน

คุณปู่ Harold Baggott เป็นผู้ที่มีความสนใจและชื่นชอบรถยนต์มาตั้งแต่เยาว์วัย โดยคุณปู่คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าแทนรถเครื่องยนต์สันดาปภายในที่คุ้นเคยมาแต่เด็ก ตามนโยบายและการส่งเสริมของภาครัฐ โดยมั่นใจว่า Mustang Mach-E จะเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานของคุณปู่และลูกหลานอย่างแน่นอน นโยบายของภาครัฐในแต่ละประเทศ มีส่วนอย่างมากในการผลักดันให้คน เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า แต่ยังไงก็ต้องถือว่าคุณปู่เป็นคนรุ่นเก่า ที่มีความคิดที่ทันยุคทันสมัยทีเดียวครับ